શું તમને પણ વારંવાર ભૂખ લાગે છે? કદાચ આની પાછળ આ ખાસ કારણ હોય શકે છે

શું તમને પણ વારંવાર ભૂખ લાગે છે? કદાચ આની પાછળ આ ખાસ કારણ હોય શકે છે

Food Lifestyle

ભૂખ દરેકને લાગે છે, તે સ્વાભાવિક છે. આ બતાવે છે કે શરીરને હવે કંઈક કે બીજું ખાવાની જરૂર છે. જોકે ઘણી વાર તમે જોયું હશે કે કેટલાક લોકો ખોરાક ખાધા પછી ટૂંક સમયમાં ફરી ભૂખ લાગે છે અને આવી સ્થિતિમાં જો તેમને ખોરાક ન મળે તો તેમને માથાનો દુખાવો થાય છે, ચીડિયાપણું સ્વભાવમાં આવે છે અને કોઈ પણ કામમાં ધ્યાન નથી હોતું. અમુક સમયે ભૂખ લાગવાની આદત સારી છે, પણ વારંવાર ભૂખ લાગવાની આદત ખરાબ છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે આની પાછળ ઘણા કારણો હોઈ શકે છે. ઘણી વખત, કોઈ રોગ અથવા કોઈ અન્ય સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાને કારણે, વારંવાર અથવા વધુ પડતી ભૂખ લાગે છે. આ કારણોને સમયસર ઓળખવું અગત્યનું છે, અન્યથા તે પછીથી ગંભીર બની શકે છે.

પ્રોટીનના અભાવને કારણે

શરીરને પ્રોટીનની પૂરતી માત્રાની જરૂર છે, કારણ કે તેમાં ભૂખ ઘટાડવાના ગુણધર્મો છે. જો તમારા શરીરમાં પ્રોટીનનો અભાવ હોય, તો તમને વારંવાર ભૂખ લાગવાની સમસ્યા થઈ શકે છે. માંસ, માછલી, ચિકન, ઇંડા, સોયાબીન, દાળ, ચીઝ, દૂધ, ડ્રાય ફ્રુટ્સ (કાજુ, બદામ) વગેરે પ્રોટીનના સારા સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે. તમારા આહારમાં આનો સમાવેશ કરો.

પૂરતી ઉંઘ ન મળવી

તંદુરસ્ત રહેવા માટે યોગ્ય ઉંઘ ખૂબ મહત્વની છે, પરંતુ જો તમને પૂરતી ઉંઘ ન આવતી હોય, તો તે ગ્રેલિન હોર્મોન વધારે છે અને વારંવાર ભૂખ તરફ દોરી જાય છે. ખરેખર, ગ્રેલિન હોર્મોન ભૂખનો સંકેત આપે છે. તેથી ઓછામાં ઓછી 7-8 કલાકની ઉંઘ લો.

ઓછું પાણી પીવાથી

સારા સ્વાસ્થ્ય માટે યોગ્ય માત્રામાં પાણી પીવું પણ ખૂબ જ જરૂરી છે. આ સાથે, મગજથી પાચન સુધી બધું જ સંપૂર્ણ રહે છે. નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે જેઓ ઓછું પાણી પીવે છે તેમને વારંવાર ભૂખ લાગવાની સમસ્યા થઈ શકે છે. તેથી દરરોજ યોગ્ય માત્રામાં પાણી પીવો.

જમવામાં ઓછું ફાઇબર ખાવું

જો શરીરમાં ફાઈબરનો અભાવ હોય તો ભૂખ જલ્દી શરૂ થાય છે. ખરેખર, ફાઇબર ભૂખ-નિયંત્રિત ગુણધર્મો ધરાવે છે. જો તમે ફાઇબરથી ભરપૂર આહાર લો છો, તો તે લાંબા સમય સુધી પેટ ભરેલું રાખી શકે છે. તેથી, તમારે તમારા આહારમાં ઓટ્સ, ફ્લેક્સસીડ્સ, શક્કરીયા, નારંગી અને બદામ જેવી વસ્તુઓ શામેલ કરવી જોઈએ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *