મેટાબોલીઝમ વધારવાની 4 સરળ રીતો

મેટાબોલીઝમ વધારવાની 4 સરળ રીતો

Health Lifestyle

મેટાબોલિક રેટ જેટલો વધારે હશે, તેટલી વધુ કેલરી તમે બર્ન કરશો. તમે જેટલી વધુ કેલરી બર્ન કરો છો, તેટલું વજન ઓછું થાય છે. ઉચ્ચ ચયાપચય તમને ઉર્જાવાન રાખે છે અને તમને દિવસભર સારું લાગે છે. રોગોથી બચવા માટે, તે મહત્વનું છે કે આપણે આપણા ચયાપચય પર ધ્યાન આપીએ.

શરીરમાં ઉર્જામાં ખોરાકનું રૂપાંતર ચયાપચય કહેવાય છે. ખોરાકને પચાવવા માટે, રક્ત પરિભ્રમણ માટે અને શ્વાસ અને હોર્મોનલ સંતુલન જેવા કાર્યો માટે, શરીરને ઉર્જાની જરૂર છે જે તેને ખોરાકમાંથી મળે છે. આ ઉર્જા ચયાપચયમાંથી આવે છે. મેટાબોલિઝમ જેટલું સારું હશે, તમે વધુ મહેનતુ બનશો.

તમારો દિવસ વહેલો શરૂ કરો – તંદુરસ્ત રીતે દિવસની શરૂઆત કરવા માટે, સારી રાતની ઉંઘ મેળવો. સારી ગુણવત્તાની ઉંઘ વજન ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. તે તમને વ્યસ્ત શેડ્યૂલ માટે ઉર્જા આપે છે. નાસ્તો કરતા પહેલા, તમારા સ્વાસ્થ્ય અને સુખાકારી માટે સ્ટ્રેચિંગ કરો.

ઓફિસ સમય દરમિયાન પણ સક્રિય રહો – મોટાભાગના લોકો માટે, ઓફિસ તેમના દિવસનો મોટાભાગનો સમય લે છે. તેઓ ઘરે છે ત્યાં સુધીમાં, તેઓ એટલા થાકી ગયા છે કે તેમની પાસે જીમમાં જવાની ઉર્જા નથી. આવી સ્થિતિમાં, તમારા ચયાપચયને જાળવવા માટે કામ પર સક્રિય રહેવાનો પ્રયાસ કરો. દિવસભર મીની-એક્ટિવિટી બ્રેક લો. નિયમિત ચાલવું માત્ર વજન ઘટાડવા માટે જ નહીં પણ કામ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની ક્ષમતા વધારવામાં પણ મદદરૂપ છે. બપોરના ભોજનમાં પૌષ્ટિક આહાર લો. પ્રોટીન અને અન્ય ચયાપચય વધારનાર ઘટકો ધરાવે છે. વિચાર કર્યા વગર નાસ્તો ન કરો. વધારે ચિપ્સ, ચોકલેટ, કેક અને કેન્ડી ટાળો.

ખોરાક બરાબર ખાવો – કેટલાક ખોરાક એવા છે જે તમને વધુ કેલરી બર્ન કરવામાં મદદ કરી શકે છે. તમારા શરીરને ખોરાક ચાવવા, પાચન અને સંગ્રહ કરવાની પ્રક્રિયામાં કેલરી બાળવાની જરૂર છે. ઉચ્ચ પ્રોટીનવાળા ખોરાકને પચાવવા માટે વધુ ઉર્જાની જરૂર પડે છે. ખોરાકમાં વધુ મસાલાનો ઉપયોગ વધુ કેલરી બર્ન કરવાની બીજી રીત છે. પ્રોટીન અને ફાઈબરથી સમૃદ્ધ ખોરાક ખાવાથી કલાકો સુધી ભૂખ ઓછી થઈ શકે છે, જેનાથી અતિશય ખાવું આવે છે. ચયાપચય જાળવવા માટે, તમે મસૂર અને આખા અનાજ, ઇંડા, કઠોળ, કાળા મરી, એવોકાડો, કોફી અને આદુ વગેરેનું સેવન કરી શકો છો.

વ્યાયામ – તમારા ચયાપચયને વેગ આપવા માટે વ્યાયામ એ સૌથી અસરકારક રીત છે. કસરત તમારા ચયાપચયને કલાકો સુધી સક્રિય કરી શકે છે. જો તમે શારીરિક પ્રવૃત્તિ માટે નવા છો, તો શિખાઉ માણસ તરીકે પણ કસરત કરવાના ઘણા ફાયદા છે. કસરત શક્તિ વધારવામાં, કેલરી બર્ન કરવામાં અને તમારા સ્વાસ્થ્યને સુધારવામાં પણ મદદ કરે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *